Home » » Đầu tư bản thân là không ngoan nhất!

Đầu tư bản thân là không ngoan nhất!

Written By Cẩm Tú on Thursday, October 4, 2012 | 8:33 AM

Bạn thân mến!
Chúng ta ngày tìm kiếm sự thỏa mãn nội tâm. Những người khác nhau gọi gọi việc tìm kiếm này bằng những cái tên khác nhau: phát triển cá nhân, tiến hóa cá nhân, phát triển bản thân, hiện thực hóa bản thân, phát triển tinh thần, hay nhận biết rõ hơn tiềm năng chúng ta.

Theo Peter Ruseel trong cuốn sách xuất sắc của mình The Awakening Earth (Mặt đất thức dậy), lĩnh vực phát triển cá nhân đang đâm chồi chồi nảy lộc và sẽ gia tăng gấp đôi lần trong mỗi bốn năm. Phát triển cá nhân theo nghĩa rộng nhất bao hàm một loạt các hoạt động khác nhau như Thiền định, Yoga & Thái cực đạo, Tư vấn, Liệu pháp Thôi miên (Gestalt), Tư vấn Trị liệu (Therapeutic Coaching), làm việc nhóm, phân tích tương giao, liệu pháp tái sinh, huấn luyện tính quyết đoán, quản lý căng thẳng, tư duy làm giàu, huấn luyện phát triển quan hệ và rất nhiều hoạt động khác, tất nhiên là bao gồm cả Khoa học NLP (Neuro Linguistic Programming).
Mỗi người chúng ta bị hút vào một con đường phát triển bản thân theo những cách khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Việc bạn đang đọc cuốn sách này vào thời điểm hiện tại cho thấy bạn đã bị hút vào con đường khám phá NLP. Bạn là người quyết định chính xác nhất con đường nào phù hợp nhất với nhất với bạn vời thời điểm này. Dù bạn đi theo con đường nào thì nó cũng đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và tiền bạc.

Các con đường sẽ bao gồm những hoạt động sắp xếp và du lịch, mua sách hay băng, và tham gia các khóa đào tạo. Ban đầu tư một khoản tiền nào đó thực ra là đầu tư cho sự phát triển cá nhân bạn. Mỗi người trong chúng ta tiêu xài các khoản tiền khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Đáng để dành ít phút phân tích sơ xem bạn dành bao nhiêu phần trăm phần trăm thu nhập cá nhân đầu tư vào bản thân trong vài năm qua. Đầu tiên hãy lên danh sách những gì bạn xem là các hoạt động phát triển cá nhân trong cuộc đời bạn. Với vai trò là các chỉ dẫn, chúng sẽ có ảnh hưởng lâu dài theo một cách sinh sôi nảy nở nào đó. Chúng tiếp tục tạo ra lợi ích. Thiền định tạo ra lợi ích này, kem thì không.
Giờ hãy ước đoán sợ bộ những chi phí cho từng hoạt động này. Cũng nên chú ý đến những lợi ích bạn nhận được từ các hoạt động. Giờ hãy cộng tổng tất cả chi phí. Chúng chiếm bao nhiêu phần trăm tổng thu nhập cá nhân của trong cả giai đoạn? Đáng để so sánh số liệu này với tỷ trọng trên doanh thu mà các công ty dung để huấn luyện và phát triển nhân viên.

Với hầu hết các công ty ở Mỹ, con số là khoảng 1-2%. Phần trăm trên thu nhập mà bạn đầu tư vào bản thân phản ánh việc bạn trân trọng bản thân đến mức nào. Bạn chính là tài sản riêng quý giá nhất của chính bạn và đầu tư vào bản thân có thể là hoạt động đầu tư sinh lời nhất mà bạn từng thực hiện. Bạn có đầu tư vào bản thân nhiều như mình muốn không? Khá tách biệt với những lợi ích bên trong, cũng có thể có những lợi ích tài chính.
Tôi có một người bạn không thỏa mãn với cuộc đời mình. Cô làm công việc đầu bếp với thu nhập 7000 bảng một năm. Ba bốn năm qua, cô đã đầu tư 10% thu nhập vào phát triển và đào tạo bản thân bao gồm đào tạo NLP. Cô đã chuyển hóa bản thân và cách sống của mình. Giờ cô cảm thấy thỏa mãn về cuộc sống và kiếm được 20.000 bảng một năm. Dòng chảy tiền bạc trong cuộc song phản ánh chính xác dòng chảy trong suy nghĩ của chúng ta. Do đó, nếu bạn muốn thay đổi con số trong tài khoản ngân hang của mình, hãy thay đổi suy nghĩ. Đây chính là khái niệm trọng tâm của của tư duy làm giàu.

Ở cấp độ tổng quát hơn, nếu bạn muốn thay đổi thực tại bên ngoài, hay thay đổi thực tại bên trong trước. NLP là cách thay đổi thực tại bên trong chúng ta. Trừ khi các lợi ích đủ rõ ràng, nếu không bạn sẽ không có động lực nào để cam kết thời gian và tiền bạc. lợi ích của việc đầu tư vào NLP là gì? Ai cũng đem theo tính cách cá nhân và tiềm năng độc đáo của bản thân khi tham gia đào tạo NLP và lợi ích thay đổi tùy thuộc mỗi người.
 
Thứ bạn nhận được phụ thuộc chủ yếu vào thứ bạn muốn nhận được, do đó rất đáng để làm rõ những mục tiêu cá nhân của bạn là gì. Nhiều người tham dự chủ yếu cho mục đính phát triển cá nhân. Họ có thể đang trải qua một giai đoạn thay đổi trong cuộc đời và muốn có những kỹ năng cũng như công cụ để tạo ra thay đổi. Những người khác có thể chỉ đơn giản nhận ra rằng có nhiều lựa chọn khác cho cuộc đời họ. Vài người đến chủ yếu vì những lý do nghề nghiệp dù rằng phát triển cá nhân và nghề nghiệp diễn ra song hành. Các kỹ năng NLP với vai trò những kỹ năng giao tiếp ứng xử là vô giá.

Rất nhiều cá nhân sử dụng NLP trong công việc của mình:giáo viên, huấn luyện liệu, y tá, nhân viên công tác xã hội, giám quản chế, chuyên gia tư vấn quản trị và các nhân viên kinh doanh. NLP nâng cao tính hiệu quả trong công việc và mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Nhiều cá nhân sử dụng NLP để đạt được thành công tài chính, chính là đạt được một khoản thu lợi hữa hình từ khoản đầu tư của mình. Những người tham gia đào tạo NLP nói về một tầm vóc mới về trải nghiệm, một viễn cảnh mới về cuộc sống, nhiều lựa chọn hơn,những ý tưởng sáng tạo, và những kỹ năng mới để ứng dụng. Sự nhận thức và tính linh động được tăng cường đem lại sức sống mới cho cả cuộc sống cá nhân lẫn nghề nghiệp.
 
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, học NLP rất vui. Khóa đào tạo chính là điều chúng ta vẫn mong đợi, một cơ hội để tận hưởng và gặp gỡ những bạn học thú vị. Bạn có thể học NLP từ sách vở, nhưng NLP mang tính trải nghiệm. Nó liên quan đến việc sở hữu những phễu lọc nhận thức, những mô thức và kỹ năng trong đầu. Trải nghiệm cá nhân với người khác có ý nghĩa và tác dụng ở cấp độ trải nghiệm cá nhân với người khác có ý nghĩa và tác dụng hơn nhiều so với đọc sách.

NLP nên được áp dụng ở cấp độ trải nghiệm nếu muốn nó phát huy giá trị. Một hội thảo đào tạoNLP mang lại một môi trường an toàn để học các hình mẫu theo cách mang tính trải nghiệm với những người đồng cảm dưới sự giám sát chuyên nghiệp. Ngạn ngữ cổ Trung Quốc nói rằng: Tôi nghe và tôi quên. Tôi nhìn và tôi quên. Tôi làm và tôi hiểu. Khoản đầu tư của bạn vào các khóa dào tạo mang lại giá trị lớn hơn nhiều so với đầu tư vào sách vở. Khoản đầu tư này cũng mang lại nhiều lợi ích hơn.
Trích sách NLP Căn bản – Dịch giả Sunny Trần 
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger