Home » » Kĩ năng kích hoạt khả năng tưởng tượng

Kĩ năng kích hoạt khả năng tưởng tượng

Written By Cẩm Tú on Friday, September 28, 2012 | 12:39 PM

Những vĩ nhân đã đạt được những thành tựu vĩ đại trong cuộc đời & đã để lại cho nhân loại rất rất nhiều phát minh khoa học vô giá cũng bằng khả năng tưởng tượng của mình mà ra. 
Thế nhưng, tại sao chúng ta ai cũng biết điều đó mà lại không sử dụng 90% sức mạnh của trí tưởng tưởng hoặc…không dám tưởng tượng điều mình mong muốn?


“Trí tưởng tưởng quan trọng hơn cả tri thức” – Albert Einstein

Bạn có biết trí tưởng tượng đến từ đâu & làm thế nào để kích hoạt nó?
Đầu tiên, các bạn cần biết tâm trí của chúng ta hoạt động như thế nào đã!!
Khoa học Tư duy NLP nghiên cứu rằng, “tâm trí” chúng ta được chia thành 2 phần, “ý thức” & “tiềm thức”, khi chúng ta tiếp nhận thông tin từ bên ngoài vào thông qua 5 giác quan (thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, vị giác), “ý thức” là nơi tiếp nhận những thông tin, nhưng “tiềm thức” mới là nơi lưu trữ & xử lý những thông tin trên.

Ngôn ngữ của “tiềm thức” là ngôn ngữ của hình ảnh, âm thanh & cảm xúc, khi bạn tưởng tưởng, mường tượng hình ảnh, âm thanh & cảm xúc rõ rang bao nhiêu, “tiềm thức” sẽ biết rõ bấy nhiêu & nó sẽ giúp bạn thực hiện những điều bạn muốn.  
Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chia sẽ với bạn cách 4 bước HỌC TẬP HIỆU QUẢ & NHỚ LÂU HƠN bằng cách kích hoạt khả năng tưởng tượng hay mường tượng (visualization) hiệu quả như sau:

Bước 1: Kích hoat neo cảm xúc – tạo tinh thần thoải mái & phấn khích trước khi học bài hoặc thuộc lòng bài học (vận động toàn cơ thể)
1.      Tôi là người thông minh!
2.      Tôi là người thiên tài!
3.      Tôi thích học tập!
4.      Tôi học rất giỏi!
5.      Tôi giỏi tất cả các môn!
6.      Tôi tự tin!
7.      Tôi sáng tạo!
8.      Học hành là sở thích của tôi!
9.      Khả năng tưởng tượng của tôi thật tuyệt vời!
Sau đó say “Yes” thật to để lưu giữ những năng lượng đó (khoảng 5 – 10 giây sau đó thả lỏng tay xuống)

Bước 2: Đọc 1 đoạn văn, bài học cần thuộc lòng (khoảng 5 – 6 dòng), sau đó mắt nhìn lên phía trên, bên trái (hình a) để nhớ lại nội dung đó.

Bước 3: Sau khi đã nhớ nội dung đó xong rồi, mắt liếc nhìn lên phía trên, bên phải (hình b) & biến những từ ngữ đó thành những hình ảnh (nếu được thì liên kết thêm âm thanh & cảm xúc vào thì khả năng tiềm thức sẽ nhớ nhanh hơn) ngộ nghĩnh nào đó mà bạn thích.

Bước 4: Tiếp tục đọc tiếp đoạn thứ 2 và làm theo quy trình như bước 3 cho đến hết nội dung bài học.

Ghi chú:
  • Cách thức này hơi mất thời gian nhưng một khi bạn nhớ rồi thì rất lâu quên thậm chí không thể nào quên;
  • Đối với bạn nào thuận tay trái thì khi muốn lưu lại nội dung đó trong bộ nhớ, thì nhìn qua phải (bước 2), còn muốn tưởng tượng hình ảnh, âm thanh hay cảm xúc thì nhìn qua trái (bước 3), bạn nào thuận tay phải thì theo hướng dẫn của bài viết này.
Bắt đầu bằng 4 bước căn bản, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với khả năng tưởng tượng siêu phàm của mình, cộng với khả năng tiếp thu bài học rất nhanh & lâu quên.
Hãy thực hành rèn luyện bạn nhé, vì thành công của bạn…….
Written by: Sunny Trần


Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger