Home » » Kĩ năng rèn luyện trí nhớ

Kĩ năng rèn luyện trí nhớ

Written By Cẩm Tú on Friday, September 28, 2012 | 12:45 PM

 “Đừng hỏi tại sao nghèo mà học giỏi mà hãy hỏi tại sao bạn giỏi mà vẫn…nghèo” Sunny Trần

Có rất nhiều lí do dẫn đến khả năng học tập thuyên giảm, khả năng thuộc bài rất kém. Trong bài viết này tôi chia sẽ với các bạn Cơ chế hoạt động của não bộ & cách rèn luyện trí nhớ vô địch!
Khoa học Tư duy NLP nghiên cứu rằng, “tâm trí” chúng ta được chia thành 2 phần, “ý thức” & “tiềm thức”, khi chúng ta tiếp nhận thông tin từ bên ngoài vào thông qua 5 giác quan (thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, vị giác), “ý thức” là nơi tiếp nhận những thông tin, nhưng “tiềm thức” mới là nơi lưu trữ & xử lý những thông tin trên.

Nguyên nhân dẫn đến trí nhớ giảm (biểu hiện là mau quên, đãng trí…) là do thông tin từ ngoài vào trong, chúng ta không biết cách xử lý nó, không đưa vào được trong “tiềm thức” mà chỉ… “lảng vãng” ở “ý thức” mà thôi (khả năng của ý thức chỉ chiếm 10% năng lực của con người).

Làm thế nào để rèn luyện trí nhớ tốt? Câu trả lời là “học tập bằng cả cơ thể”. 

 4 bước căn bản:

Bước 1: Lập lại những từ ngữ tích cực (cả cơ thể vận động, di chuyển):
Tôi là người thông minh!
Tôi là người thiên tài!
Tôi thích học tập!
Tôi học rất giỏi!
Tôi giỏi tất cả các môn!
Tôi tự tin!
Tôi sáng tạo!
Học hành là sở thích của tôi!
Sau đó say “Yes” thật to để lưu giữ những năng lượng tích cực trong khoảng 10 giây!
Bước 2: Nhớ lại những sự việc đã xảy ra trong quá khứ (gần nhất là hôm qua, xa nhất là….không thể xa hơn).
Bước 3: Mắt nhìn lên trên, bên trái để “tiềm thức” lục lại ký ức, vì bộ nhớ đã được lưu bên não trái (hình a )(dành cho người thuận tay phải), người thuận tay trái thì nhìn về hướng ngược lại (hình b).

Bước 4: Ghi lại những gì bạn thấy, nhớ lại trong quá khứ ra giấy.
Rất đơn giản & vô cùng lợi hại. Thực hành hàng ngày, trí nhớ của bạn sẽ tăng lên đáng kể mà không cần dùng bất kì thiết bị hay dinh dưỡng gì khác…

 Written by: Sunny Trần


Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger