Home » » Ki nang tu tin noi chuyen truoc dam dong (P.1)

Ki nang tu tin noi chuyen truoc dam dong (P.1)

Written By Cẩm Tú on Friday, October 5, 2012 | 9:40 AM


(Kĩ năng nói chuyện trước đám đông - P.1)
a) Tự tin
Có lẽ sẽ rất bình thường khi bạn nghe đến việc thuyết trình là phải tự tin và đầy năng lượng nhưng liệu bạn có thể tự tin và đầy năng lượng khi bạn đứng trước rất nhiều người và trình bày một đề tài hay một bài chia sẻ. Tôi nghĩ đa phần mọi người sẽ không thể bình tĩnh và tự tin nếu họ không biết cách kể cả những diễn giả chuyên nghiệp.
Như vậy làm sao để đủ tự tin và đầy năng lượng?
Một câu hỏi khá là khó đúng không nào? Nhưng sau khi bạn đọc các kỹ thuật tôi chia sẻ sau đây bạn sẽ vỡ ra rằng rất dễ. Tôi sẽ đi thẳng vào trọng tâm luôn.
Bạn muốn tự tin trước hết bạn phải cài đặt cho não của mình hiểu thế nào là tự tin và khi bạn muốn tự tin thì bạn sẽ làm gì để sự tự tin trở lại với bạn ngay lập tức. Kỹ thuật này sẽ giúp cho bạn:
Bước 1: Nhớ về một sự việc bạn cảm thấy mình tự tin nhất.
Bước 2: Nhắm mắt lại và nghĩ về sự việc đó một lần nữa
Bước 3: Khi sự tự tin dâng đến cao trào thì hãy nói với giọng đầy tự tin: “YES” và đồng thời búng tay hoặc làm hành động như chiến thắng của các vận động viên thể thao.
Bước 4: Lập lại bước cả 3 bước trên một lần hoặc 2 lần.
Sau khi hoàn tất quy trình xong bạn hãy test lại bằng cách thực hiện động tác vừa nãy thiết lập và quan sát cách bước đi của bạn. Nếu lưng thẳng bước chân sải dài và nhanh hơn lúc bình thường thì bạn đã cài đặt được sự tự tin cho mình
b) Đầy năng lượng
Đầy năng lượng khi thuyết trình có lẽ xa lạ với rất nhiều bạn khi chưa bao giờ thuyết trình nhưng thực tế năng lượng rất quan trọng không chỉ trong việc thuyết trình mà còn trong tất cả các công việc của cuộc sống.
Bạn thử để ý những người thành công và những người chưa thành công họ khác nhau ở điểm nào? Có phải là trạng thái năng lượng hay không?
Người thành công và tự tin họ có một năng lượng cuốn hút được người khác, lúc nào họ cũng hăng say và năng động còn người chưa thành công hay rụt rè thì tướng đi của họ rất uể oải và họ rất ù lì trong mọi việc.
Như vậy năng lượng quyết định hơn 60% sự thành công của bài thuyết trình của bạn. Để có nhiều năng lượng bạn hãy tập thể dục thường xuyên hoặc dễ dàng hơn là làm theo kỹ thuật sau đây:
Bước 1: Trước khi thực hiện bài thuyết trình bạn hãy hít một hơi thật sâu, và thẳng lưng, mắt nhìn thẳng về phía trước.
Bước 2: Nói với chính bạn rằng:
“ Hôm nay thật là tuyệt vời”
“ Tôi tràn đầy đam mê”
“ Tôi khỏe mạnh”
“ Tôi hạnh phúc”
“Tôi có đủ tự tin và tràn đầy năng lương”
“OHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH YEAH”
Bước 3: Khi đến lượt mình lên sân khấu hoặc thuyết trình, hãy chạy hoặc đi nhanh lên sân khấu không nên đi từ từ và mệt mỏi.
Tự tin và trạng thái luôn đầy năng lượng đã giúp cho bạn hơn 60% để có bài thuyết trình thành công nhưng các bí quyết phía sau còn hấp dẫn và hiệu nghiệm hơn để hoàn toàn đạt 100% thành công.
Written: David Lữ
Mời bạn xem tiếp Phần 2 và Phần 3, hãy click vào 2 link dưới đây:
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger