Home » » Vượt qua những giai đoạn "Chỉ muốn thoái lui"

Vượt qua những giai đoạn "Chỉ muốn thoái lui"

Written By Cẩm Tú on Monday, December 3, 2012 | 10:49 PM


Có những thời điểm nhất định trong cuộc sống tất cả chúng ta cảm thấy muốn phó mặt cho cuộc đời và muốn bỏ cuộc. Có lẽ bởi chúng ra quá mệt những việc không theo ý muốn, có lẽ bởi dường như chúng ta không thể tìm ra lối thoát, có lẽ chúng ta thấy chán nản hay bị xao lãng, hay có lẽ chúng ta bị thất bại trong tình yêu hay tan nát cõi lòng. Dù cho vì điều gì, thì bất kỳ ai trong chúng ta đều có lúc không còn ý chí để tiếp tục hay không còn chút năng lượng nào để hoàn thành bất kỳ việc gì.
 
Vượt qua sự thoái chí có nghĩa là học cách vượt qua những thời điểm khó khăn và chúng ta trở nên giỏi giang hơn nhờ nó. Và để vượt qua chúng ta phải tập trung toàn bộ sự kiên quyết trong bản thân mình.
Tính kiên quyết là điều kéo chúng ta ra khỏi những khó khăn chúng ta phải đối mặt. Nó là thứ kéo chúng ta ra khỏi cảnh tượng lễ tang của chính mình và kéo ta thoát khỏi những ai đang thương hại cho chúng ta, để chúng ta tự đối phó với chính nỗi sầu thương của chúng ta và để chúng ta sốc lại cuộc đời mình. Nó cũng giống như việc bạn ăn kiêng, bạn phải lên kế hoạch cho chính mình, quyết tâm tuân thủ theo đó, nếu bạn khuất phục cơn thèm ăn, bạn sẽ quay trở lại điểm xuất phát.
Một ví dụ khác chính là việc học ngoại ngữ, số người bỏ cuộc khi học một ngôn ngữ nào đó là vô số kể. Ngành công nghiệp bạc triệu đô la này cung cấp khóa học, tài liệu, băng đĩa cho vô số người. Thế nhưng hầu hết những người nghe CD, đến lớp học ngoại ngữ bỏ cuộc trước khi họ có thể sử dụng chúng thành thạo. 
Vậy những người dễ thoái lui cần gì? HỌ CHỈ CẦN LÀM VIỆC VỚI CHÍNH TƯ DUY CỦA HỌ.
Họ cần thiết lập một hệ thống để theo đó là tất cả những quyết tâm và kế hoạch đối mặt với những khó khăn sẽ đến. Hầu hết con người lập kế hoạch để đối phó với những tình thế dễ dàng. Thay vào đó, kế hoạch cho những lần thất bại lại không có. Hãy lập kế hoạch cho cả những điều thuận lợi và cho cả những bất lợi .  Mẹo nhỏ là hãy nhìn vào tương lai của bạn và nói rằng “Tôi sẽ thất bại trong việc này khoản 10 lần, và mỗi lần tôi thất bại tôi sẽ trở nên quyết tâm hơn để đứng lên và đi tiếp một cách mạnh mẽ hơn”.
ĐỨNG LÊN VÀ ĐI TIẾP NHƯ THẾ NÀO?
Bước 1: Nghĩ về điều gì đó bạn muốn được truyền động lực và tuân thủ một cách chặt chẽ việc làm đó. Ví dụ, chọn và quyết tuân thủ việc học được 500 từ vựng tiếng anh mới trong 1 tuần.
 
Bước 2: Hãy nghĩ xem bạn muốn mình sử dụng thành thạo tiếng anh như thế nào. Hãy thật sự tưởng tượng về nó một cách sống động đến từng chi tiết cho đến khi bạn cảm thấy thật sự được truyền động lực mạnh mẽ và quyết tâm theo đuổi việc học 500 từ vựng 1 tuần. Mở rộng cảm xúc của bạn bằng việc xoay  tròn những cảnh tượng huy hoàn khi bạn sử dụng thành thạo tiếng anh  càng ngày càng nhanh.
Bước 3: Tưởng tượng chính bạn theo đuổi việc ăn kiêng trong khi bạn đang xoay tròn những cảm giác trên kia. Sau đó tưởng tượng bạn thất bại tại một thời điểm nào đó trong tương lai và lại xoay cảm xúc của bạn nhanh hơn nữa khi bạn tưởng tượng bạn đứng dậy và bước tiếp.
 
Bước 4: Tưởng tượng bạn đang học 500 từ vựng đó và thất bại, sau đó mang tất cả những cảm xúc quyết tâm từ bước 2 và bước 1 quay trở lại và xoay chúng khi bạn tưởng tượng mình đứng lên khỏi thất bại và đi tiếp.
Không phải là bạn đi đến thành công ngay bạn sẽ cảm thấy vui. Mà đó là một quá trình thay đổi cảm xúc, khi bạn tiến càng gần đến hướng đi đúng đắn bạn sẽ càng cảm thấy tốt hơn. Sự thật là một khi bạn đã thành công bất kỳ điều gì, thì đó là lúc quá trình đã kết thúc rồi. Nó không chỉ là việc bạn cảm thấy hạnh phúc ở cuối hành trình. Mà đó là về việc bạn cố gắng như thế nào trong suốt hành trình. Vì thế, nếu như bạn cảm thấy việc luyện tập là không hay, hay nếu cảm xúc tiêu cực về việc làm bài tậ, thì bạn đang không đi đúng hành trình của mình. Bạn cần quay lại, tạo ra những cảm giác tốt trong suốt quá trình , xoáy chúng bên trong bạn và áp nó vào từng hành động của bạn.
Chúc các bạn thành công với chia sẻ trên.
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger