Home » » Vượt qua nỗi sợ hãi - Phan 2

Vượt qua nỗi sợ hãi - Phan 2

Written By Cẩm Tú on Thursday, November 29, 2012 | 9:06 AM

Như trước đây chúng tôi đã có lần chia sẻ về cách làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi vô cớ đeo bám dai dẳng chỉ bằng 5 bước đơn giản.
 
Hôm nay chúng tôi  xin giới thiệu với các bạn 2 cách thức mới cũng đơn giản và dễ thực hiện không kém để vượt qua những nỗi sợ hãi vô cớ.
CÁCH 1: CHỮA NHANH
Bước 1: Hãy nghĩ về một nỗi sợ hãi bạn có. Nghĩ về thời điểm bạn trải qua nỗi sợ hãi đó hay là những một trường hợp được bạn tưởng tượng ra khi bạn nghĩ đến nỗi sợ hãi đó.
Bước 2: Tưởng tượng bạn đang ở trong một rạp chiếu phim, bạn đang xem chính bạn trên màn hình phải vật lộn với những cảm xúc kinh khủng khi đối mặt với nỗi sợ hãi.
Bước 3: Tưởng tượng bạn đang ngồi trên phòng điều khiển của rạp phim, nhìn xuống dưới và đang chứng kiến bạn nhìn thấy chính mình phải vật lộn với nỗi sợ trên màn hình
Bước 4: Chiếu thước phim đến cuối cùng khi bạn hoàn toàn sống sót thành công khỏi nỗi sợ đó, sau đó tưởng tượng chính bạn đang bay lên và đi vào đoạn cuối của đoạn phim đó.
 Bước 5: Khi bạn đứng vào thước phim của chính bạn vào đoạn cuối của bộ phim “trải nghiệm sợ hãi kinh hoàng của tôi” đó, hãy hình dung là bạn đang lướt ngược trở lại các chi tiết trong bộ phim, và mọi thứ chạy ngược trước mặt bạn. Bạn đi ngược lại, nói ngược lại, di chuyển ngược lại, những âm thanh vẳng xa ngược lại trong tâm trí bạn. Cho đến khi bạn đi đến đoạn đầu của bộ phim, thời điểm mà bạn mới bắt đầu bước vào trải nghiệm nỗi sợ đó. Rồi bạn nghĩ về nỗi sợ hãi và chú ý đến cảm giác của bạn lúc này khác ra sao.
Bước 6: Lặp lại từ bước 1 đến bước 5, lặp lại vài lần như vậy.
Bước 7: Chú ý đến sự thay đổi cảm xúc trong bạn khi bạn làm điều này và khi bạn nghĩ đến nỗi sợ hãi kia. Và chú ý đến cách bạn không còn cảm thấy gì về nỗi sợ kia nữa.
CÁCH 2: CƯỜI ĐỂ XÓA ĐI NỔI SỢ
Bước 1: Hãy nghĩ về một thời điểm bạn cười nắc nẻ về bất kỳ một điều gì đó. Bạn cười rất nhiều đến nỗi không thể nào dừng lại được, hãy cảm nhận xem bạn cảm thấy vui và dễ chịu như thế nào, bạn suy nghĩ gì lúc đó, hãy hình dung ra thời khắc đó một cách vô cùng sống động.

Bước 2: Bắt đầu chọc cười chính bạn bằng chính những gì từng khiến bạn cười nắc nẻ như thời điểm vui thú kia. Hãy chọc bạn cười cho tới khi bạn cười liên tục không ngớt.
Bước 3: Khi bạn đang khúc khích cười, hãy bắt đầu suy nghĩ về điều bạn từng rất sợ và chú ý đến cảm xúc của bạn thây đổi như thế nào trong lúc bạn vừa suy nghĩ đến nỗi sợ vừa cười. Để ý xem, khi bạn cười, khi bạn  nghĩ về nỗi sợ, tính chất của nỗi sợ và những cảm giác của bạn về nỗi sợ bỗng nhiên thây đổi ngay trước mắt bạn, hãy cảm nhận cảm xúc đó.
http://tranminhnhat.com/2012/11/vuot-qua-noi-so-hai-p2/
Share this article :

+ comments + 1 comments

November 29, 2012 at 12:42 PM

tuyệt vời

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger