
Vài năm về trước trụ sở tổng tại London thuộc tập đoàn Banque Paribas- tập đoàn ngân hàng Châu Âu- được quyết định cho đóng cửa để di dời sang một địa điểm khác. Người quản trị dự án di dời này có nhiệm vụ di dời hơn 6000 thiết bị của hệ thống máy tính sang địa điểm mới, và đảm bảo rằng tất cả những nhân viên của Paribas có thể tích hợp vào hệ thống bằng tên va mật mã y như cũ và kể cả số điện thoại hệ thống của hoàn toàn không có gì thay đổi. Bên cạnh đó, yêu cầu tiên quyết khác của dự án phải được thực hiện hoàn hảo trên 98% với sai sót dưới 2%. Nếu bạn là người quản trị một dự án như vậy, bạn sẽ làm thế nào?
Người quản trị dự án ấy đã tìm hiểu và ứng dụng NLP – Khoa học lập trình ngôn ngữ tư duy vào chính dụ án này, và đã thực sự thành công. Ông ấy đã ứng dụng NLP ra sao?
Nhóm quản lý dự án cùng ngồi lại họp cùng nhau và cùng nhau đưa ra danh sách những việc cần phải làm từ kế hoạch hiện có theo một cách thức tiếp cận hoàn toàn mới – NLP

- Bước 1: Nhóm quản lý dự án được yêu cầu vẽ ra dòng thời gian trên sàn phòng họp.
- Dòng thời gian thể hiện thời gian nhóm cần có để hoàn thành dự án. Ví dụ: dự án phải được thực hiện từ 10/10/2012 đến 10/12/2012; thời điểm bắt đầu của lược đồ thời gian sẽ là ngày 10/10/2012, thời điểm kết thúc sẽ là ngày 10/12/2012.

- Bước 2: Yêu cầu cả nhóm cùng bước dọc theo lược đồ từ điểm bắt đầu đến cuối lược đồ – điểm kết thúc dự án.
- Bước 3: Tại điểm kết thúc dự án, tưởng tượng rằng mình đang tận hưởng sự thành công của dự án.
- Bức tranh của sự thành công phải chứa đựng hình ảnh , âm thanh, ánh sáng, cảm xúc
- Hình ảnh đầy màu sắc, âm thanh sống động, ánh sáng rực rỡ, cảm xúc hạnh phúc tuyệt vời.
- Bước 4: Từ điểm thành công dự án, nhìn ngược về hướng quá khứ – điểm khởi đầu – tưởng tượng tất cả những việc họ làm để dẫn họ đến thành công.

- Người thuộc nhóm “thích nhìn” – Visual people: sẽ đưa ra những hình ảnh vô cùng rõ nét tất cả những sự việc đang xảy ra.
- Người thuộc nhóm “thích cảm” – Kinesthetic people: sẽ đưa ra những cảm xúc và cảm nhận về những sự việc đang xảy ra.
- Người thuộc nhóm “thích nghe” – Auditory People: sẽ đưa ra thật nhiều những âm thanh họ nghe thấy của sự việc đang diễn ra.
- Bước 5: Trong vài tiếng đồng hồ tiếp theo, cả nhóm cùng thảo ra kế hoạch với những gì họ rút ra được từ 4 bước trên.
- Bản kế hoạch mới không chỉ là một bản kế hoạch bình thường mà nó là một quá trình tham gia đóng góp của cả nhóm.
- Từng thành viên thực sự làm chủ dự án này
- Một dự án hiện thực
- Sử dụng các phần mềm quản lý dự án có sẵn để kế hoạch thêm phần mạch lạc
Khi người quản trị dự án kết nối nhóm quản lý, để họ tham gia một cách tự nhiên. Bên cạnh đó cho phép họ bọc lộ thế mạnh của mình và kết hợp các thế mạnh đó như một nhóm. Tự quá trình thực hiện khiến cho kế hoạch tốt lên.
Bên trên là các bước vô cùng đơn giản để lên kế hoạch sơ bộ hay chi tiết cho dự án nhưng lại có thể tạo ra những thành công vô cùng to lớn.
Post a Comment