Home » » Đưa ra những quyết định tuyệt vời

Đưa ra những quyết định tuyệt vời

Written By Cẩm Tú on Thursday, November 29, 2012 | 8:49 AM

Trong bài viết trước chúng tôi đã chỉ ra cách để vượt qua những quyết định tồi tệ, trong bài này chúng tôi đưa cho các bạn phương pháp để đưa ra những quyết định tuyệt vời.
 
Để đưa ra những quyết định tốt thì bạn phải thật sự “hiểu ra” được sự khác nhau giữa những quyết định tốt và xấu. Ví dụ, khi người nào đó đi cai nghiện, và đã 3,4 tuần không sử dụng thuốc. Thế rồi sau khi họ rời khỏi trung tâm cai nghiện họ sẽ nói với chính họ rằng: “ ờ thì, tôi chỉ dùng thêm 1 lần nữa”. Ho biết rõ rằng dù cho có dùng 1 lần cũng không hay tí nào, nhưng rồi họ cũng dùng thêm 1 lần nữa. Họ nói dối chính họ và nói: “Ờ thì, tôi có thể xử lý việc đó được mà. Tôi sẽ chỉ dùng 1 liều nữa thôi, nó cũng chẳng làm hại gì tôi cả đâu”. Mẹo ở đây là bạn phải hiểu ra cái nào là quyết định tốt, cái nào là quyết định xấu.
Luyện tập: Đưa ra những quyết định tốt
Bước 1: Nghĩ đến thời điểm bạn tạo ra những quyết định thật sự tốt.
Bước 2: Gợi lên những cảm xúc, âm thanh, hình ảnh khác nhau trong bạn khi  nghĩ đến những quyết định tốt.
Bước 3: Nghĩ về thời điểm bạn đưa ra quyết đinh xấu.
Bước 4: Gợi lên những cảm xúc, âm thanh, hình ảnh khác nhau trong bạn khi  nghĩ đến những quyết định xấu. Sau đó điền vào bản sau
Cảm nhận bên trong
Quyết định tốt
Quyết định xấu
Số lượng hình ảnh


Di chuyển/đứng yên


Kích cỡ


Hình dạng


Màu sắc/ trắng hay đen


Tập trung hay lộn xộn


Sáng/tối


Bình thường hay đa chiều


Hình ảnh liên kết


Gần/xa


Âm thanh sống động


Xúc  giác chân thật


Mùi vị



Bước 5: Nghĩ về điều gì mà bạn phải đưa ra quyết định. Cố  gắng nghĩ đến những lựa chọn khác nhau và chú ý xem nó thuộc về “những cảm nhận bên trong” của một quyết định tốt hay một quyết định xấu.
Bước 6: Hãy chắc chắn rằng bạn nghĩ đến hết những kết quả khác nhau dẫn đến từ quyết định đó, và quyết định bạn đưa ra là lựa chọn tốt nhất. Sau đó hãy quyết định và theo đuổi quyết định đó trừ khi tình thế yêu cầu rằng sẽ  hữu ích hơn nếu đưa ra những quyết định khác.
Đưa ra một quyết định tốt nghĩa là bạn cần phải quyết định bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn bạn phải đối mặt. Bằng cách dùng những cảm nhận bên trong về những lựa chọn khác nhau, bạn có thể làm nhiều việc để thay đổi cách bạn cảm nhận như thế nào về vấn đề trong quá khứ, và bạn có thể nhận thấy chính bản thân bạn có thể mã hóa lại những trải nghiệm cũ của bạn. Từ đó không để những thứ từng cho bạn sợ tiếp tục công việc của nó, không để những thứ từng gây rắc rối cho bạn tiếp tục ảnh hưởng đến bạn. Bạn sẽ dần hiểu ra cách sử dụng hệ thần kinh cảu bạn để có những cảm giác khác về niềm tin, nỗi sợ, kí ức, các mối quan hệ, và quyết định.
Khi bạn cảm thấy sự khác biệt trong bạn, bạn có thể bắt đầu một quy trình mới để  thu hút những điều tốt đẹp bạn muốn trong cuộc sống.
http://tranminhnhat.com/
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger