Home » » Tại sao bạn nên học NLP?

Tại sao bạn nên học NLP?

Written By Cẩm Tú on Friday, September 28, 2012 | 9:47 AM

Bạn thân mến!
Trên đời này không có gì có thể ngăn cản một người có quyết tâm thay đổi chất lượng sống & làm giàu chính đáng. Khi còn là du học sinh tại Singapore, năm 2007, tôi đã nghe đến một phương pháp có thể giúp con người ta thay đổi hành vi, thay đổi cuộc sống, đặc biệt là dành cho những ai đang đi chệnh hướng. Nó được gọi là Khoa học Tư duy NLP (Neuro Linguistic Programming) hay còn gọi là Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy/Thần Kinh.

Tôi được một đối tác tại Singapore & cũng là thầy của tôi về sau này chia sẽ về NLP, mãi sau này, đến cuối năm 2010 tôi mới bắt đầu thích thú với nó & quyết tâm khăn gói sang Singapore trải nghiệm. NLP như là một phương pháp thay đổi cuộc sống, tẩy sạch cảm xúc tiêu cực của con người và nâng bổng tinh thần của bạn lên một trạng thái tâm trí hoàn toàn mới.
Và, tại sao chúng ta lại cần NLP?

Các bạn thân mến!
Đã bao nhiêu lần chúng ta hứa quyết tâm hiện thực hóa ước mơ nhưng lại…gác qua 1 bên?
Đã bao nhiêu lần bạn lập mục tiêu nhưng rồi những thói quen cũ, tính trì hoãn…níu kéo bạn lại?
Đã bao nhiêu lần bạn nói lỡ lời, cảm xúc tiêu cực bên trong bạn dâng trào mà không thể kiểm soát nổi?
Đã bao nhiêu lần bạn nhìn thấy người thân, bạn bè…chìm trong bệnh tật, nghiện ngập…nhưng đành bất lực đứng nhìn?
Đã bao nhiêu lần bạn để nỗi sợ hãi, thiếu tự tin, sự từ chối…của người khác dìm chết những khát khao cháy bỏng của bạn?

Nếu bạn biết nguyên nhân mà chưa có giải pháp thì bạn không có lỗi, nếu bạn biết mình đang … “có vấn đề” mà vẫn dững dưng, nghĩa là bạn đang thách đố với số phận của mình rồi đấy.

NLP sẽ giúp bạn “ngộ” ra thật nhiều điều, cùng với những quy trình & bộ công cụ, nó sẽ giúp bạn đạt được những lợi ích như sau:
  • Thấu hiểu rõ về bản thân, nguyên nhân của mọi thất bại;
  • Kỹ năng giao tiếp & tạo thiện cảm nhanh với bất kì người khó tính nào;
  • Luôn tự biết cách tạo động lực bản thân & kiểm soát cảm xúc tiêu cực;
  • Lập mục tiêu đúng & luôn đạt mục tiêu đề ra dù trong bất kì hoàn cảnh nào;
  • Vượt qua nỗi sợ hãi/ám ảnh như sợ nước, sợ rắn, độ cao, sợ thất bại, coi thường…;
  • Tái tạo thói quen & hành vi mới để tiến tới tương lai mà không bị bất kì rào cản nào;
  • Giải quyết tất cả những mối quan hệ gia đình, trong cộng việc, chuyện tình cảm…..


Ngoài những tư duy xuất chúng, quy trình nhằm giải quyết vấn đề, còn có một phương pháp họ gọi là Thôi Miên Trị Liệu (HypnoTherapy). Phương pháp này dùng kỹ thuật thôi miên để gặt hái hiệu quả mà hơn 2000 năm qua khoa học đã chứng minh tính hiệu quả & giá trị của nó.

Tại sao con người chìm trong bệnh tật, căng thẳng, trầm cảm, ghanh ghét, hận thù…mà khó lòng tách ra khỏi thế giới u mê & tăm tối đó. Tất cả những thói quen xấu, cảm xúc tiêu cực, suy nghĩ tiêu cực, niềm tin tiêu cực…đã được lập trình vào trong “tiềm thức” của mỗi chúng ta. Nên, không thể dùng lời nói để khuyên bảo, hay cố giúp người khác bằng bất kì phương pháp nào, tất cả chỉ trong vô vọng mà thôi. Cho nên, Liệu pháp Thôi miên là một trong những phương pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề tưởng như rơi vào bế tắc, ngay cả nhiều trường hợp bị ung thư mà khoa học bó tay.

Bạn thân mến! 
Có những việc chúng ta chắc chắn khám phá ra & như tôi đã nói ở phần trước của bài viết này, không gì có thể ngăn cản một người đang bền bỉ tạo lập những điều tốt nhất cho cuộc đời mình. Những điều chúng ta muốn gặt hái, những nơi mà chúng ta muốn đi đến và cuộc sống chúng ta muốn có, TẤT CẢ TƯƠNG LAI ĐỀU TRONG TẦM TAY. Người duy nhất có thể bảo chúng ta dừng lại chính là chúng ta.
Bản chất của chúng ta đều có những đặc tính & nhận định độc nhất vô nhị, không ai giống ai, nhưng chỉ có một điều chúng ta ai cũng có điểm chung, đó là CHÚNG TA CÙNG SỐNG ĐỂ HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI. Nếu chúng ta dính chặt vào những điều không thể làm lại được, tương lai của chúng ta sẽ bị phá hủy. Hãy cùng quên đi thời kì tồi tệ đã qua và lắp đầy sứ mệnh của chúng ta. Chúng ta có thể cảm nhận được bất kì điều gì chúng ta muốn cảm nhận, vậy nên HÃY CHỌN LẤY NIỀM HẠNH PHÚC MỌI LÚC MỌI NƠI.

Written by: Sunny Trần
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger