Home » » Vượt qua những quyết định tồi tệ

Vượt qua những quyết định tồi tệ

Written By Cẩm Tú on Thursday, November 29, 2012 | 8:54 AM

Mỗi ngày chúng ta bị quấn lấy bởi hàng ngàn sự lựa chọn. Chúng ta phải đưa ra rât nhiều những quyêt định từ nhỏ đến lớn. Vài quyết định sẽ không thật sự ảnh hưởng mấy đến những việc khác, nhưng  cũng có những quyết định sẽ hoàn toàn thay đổi cuộc sống.
 
Vượt qua những quyết định tồi tệ là một điều thiêt yếu để bạn chuyển biến cuộc sống của bạn sang tầm cao mới. Để bạn làm việc tốt hơn, bạn cần chắc chắn với chính bạn rằng phải đưa ra những quyết định tốt hơn nữa. Một yếu tố quan trọng giúp đưa những quyết định tốt là  trạng thái suy nghĩ của bạn.
Những suy nghĩ tồi tệ đến theo nhiều dạng. Loại suy nghĩ chúng tôi muốn đề cập đến trước tiên là bạn nghĩ bạn làm việc mà bạn không muốn làm. Vượt qua những suy nghĩ tồi tệ là một phần quan trọng nhất của quy trình. Khi bạn nghĩ đến những việc tồi tệ, bạn cảm thấy tồi tệ. Khi bạn cảm thấy tồi tệ, bạn sẽ đưa ra quyết định tồi tệ. Vì vậy, có một tâm trạng xấu sẽ không giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất.
Hãy cùng đi qua 2 phần bài tập sau để có thể đưa ra những quyết định tuyệt vời hơn
Phần 1: Loại bỏ những suy nghĩ tồi tệ
 
Bước 1: Chú ý đến những loại suy nghĩ tồi tệ đến với tâm trí của bạn và những gì bạn nói với chính bạn khiến bạn có những suy nghĩ tồi tệ
Bước 2: Lúc bạn nói chuyện một cách tồi tệ với bạn, hãy lập đi lập lại đoạn mật chú sau: “Hãy im lặng đi! Hãy im lặng đi”
Bước 3: Mỗi lần bạn nói gi tiêu cực với chính bạn, hãy lập lai câu mật chú trên
Bước 4: Bắt đầu nói chuyệh hay và tử tể hơn, nói nhiều những điều tích cực và gợi hứng khỏi hơn đối với bạn  cùng một giọng nhẹ nhàng và điềm tĩnh hơn.
Sau khi đã nói chuyện với chính bạn, chúng ta tạo ra những hình ảnh bên trong đầu ta về những suy nghĩ kia. Nếu bạn thay đổi chất lượng của những hình ảnh bạn tạo ra về suy nghĩ đó, và bạn thay thế chúng bằng những suy nghĩ khác khiến bạn cảm thấy tốt. Khi bạn thấy khác, bạn sẽ bước lên một tầng cao mới để suy nghĩ mọi chuyện một cách sáng suốt hơn.
Phần 2: Thay đổi trạng thái cảm xúc
 
Bước 1: Khi bạn đang ở trong trạng thái cảm xúc tiêu cực, 3 điều sẽ xảy ra. Bạn sẽ tạo ra tồi tệ đến với bạn. Chú ý đến những hình ảnh, âm thanh, và cảm xúc trong đầu bạn.
Bước 2: Suy nghĩ đến những gì bạn muốn làm, tìm hiểu xem trạng thái hiểu ích nào để bạn rơi vào
Bước 3: Đuổi những tiêu cực đí xa khỏi bạn và thây thế chúng bằng những hình ảnh tích cực  khiến bạn cảm nhận được những điều bạn muốn.
Bước 4: Dùng những câu mật chú để ngăn những tiếng nói nội tâm bên trong cứ tiếp tục đưa đến cho bạn những cảm giác tồi tệ. Ví dụ: “tôi là người thành công”, “quyết định của tôi có kết quả tích cực”. Thay thế nó bởi những lời đề nghị, những lời khẳng định, sự động viên, lời ca ngợi cho chính bạn.
Bước 5: Chú ý cảm xúc bạn bị dẫn dắt bởi cái gì. Xoáy cảm xúc đi theo hướng tích cưc.
Bước 6: Thay đổi triết lý của bạn. Thường xuyên di chuyển và hít thở khác đi và tưởng tượng  thời điểm khi bạn cảm thấy tuyệt vời. Nhìn thấy cái mà bạn từng thấy, hãy nghe thấy những gì bạn từng nghe, và xoáy cảm nhận đó thông suôt cơ thể bạn một cách mạnh mẽ.
Trên đây là 2 phần bài tập giúp bạn đưa ra những quyết định tốt hơn. Chúc bạn thành công nhé.
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger