Home » » Xác quyết hiệu quả

Xác quyết hiệu quả

Written By Cẩm Tú on Tuesday, December 4, 2012 | 2:16 PM


NLP – Xác quyết hiệu quảXác quyết nên sử dụng ngôn ngữ nào?

Theo tôi, sử dụng ngôn ngữ nào không quan trọng, quan trọng là đó phải chắc chắn 100% là xác quyết của mình. Đó là điều mình hiểu, mình mong muốn, khao khát…  Xác quyết là hành vi, vì vậy khi nó thật sự là của ta và được ta thực hiện đủ tính nghệ thuật  nó sẽ khơi dậy cảm xúc mà ta muốn có.
Sự lặp lại những xác quyết tích cực là một trong những nguyên tắc chủ đạo đưa bạn đến sự hoàn thiện và thành công. Người thành công là người có cảm hứng, có động cơ thúc đẩy họ hành động. Động cơ ấy khiến họ phấn đấu không ngừng để đạt được mục đích và thành công. Hiệu quả nhất là những động cơ xuất phát từ trong chính con người bạn.
Xác quyết thế nào cho hiệu quả? đó chính là tự thoại một cách nhiệt tình và lạc quan, bắt đầu bằng những xác quyết tích cực. Khi bạn lặp đi lặp lại những xác quyết ấy, cảm xúc phù hợp sẽ thức dậy, tiềm năng sáng tạo của bạn sẽ bộc lộ, những tư tưởng mới sẽ đâm chồi trong bạn. Để có được kết quả tốt nhất, bạn phải nhiệt tình để đưa ra những xác quyết. và ngay sau đó là hành động.
Hãy luôn nghĩ đến những điều năng động, tích cực. Hãy viết ra giấy những điều đó như “Tôi hạnh phúc, Tôi thấy mình rất mạnh mẽ và dồi dào sinh lực”, … và đặt nó ở nơi dễ thấy nhất nó sẽ giúp bạn cảm giác hồ hởi, phấn khởi tràn đầy sinh lực khi một ngày mới bắt đầu.
“Chính sự lặp đi lặp lại những xác quyết sẽ dẫn đến niềm tin.
Và một khi niềm tin đã bắt rễ trong bạn, mọi việc sẽ bắt đầu xảy ra.”
Claude M.Bristol
Khi bạn luôn khẳng định rằng “Tôi bình tĩnh”, “Tôi dũng cảm”, “Tôi tập trung”, …với một niềm tin mạnh mẽ, chắc chắn bạn sẽ có được những trạng thái cảm xúc này. Chúng ta tạo ra số phận của mình bằng chính hành vi của mình.
Các bước để đưa ra những xác quyết
1. Đưa ra những xác quyết của mình
Những xác quyết phải để cải thiện cuộc sống của chính mình. Vì vậy, bạn phải là trung tâm của những xác quyết này, chúng phải liên quan trực tiếp đến những khao khát và ước mơ của bạn.
2. Những xác quyết được thực hiện một cách tích cực
Hãy  thực hiện một cách tự tin và lạc quan.
3. Xác quyết ở thì hiện tại
Hãy tưởng tượng những ước mơ, khát vọng  đang hiện hữu. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng hiện thực hoá chúng.
4. Xác quyết súc tích
Những xác quyết càng ngắn gọn, súc tích và năng động thì hiệu quả của chúng càng cao.
5.Xác quyết có tính thuyết phục
Tất cả các binh sĩ đều sẽ có một ấn tượng tốt và răm rắp tuân lệnh một vị tướng lĩnh uy nghiêm, ra lệnh một cách dõng dạc. Tất cả các tế bào trong cơ thể bạn đang chờ đợi thực thi mệnh lệnh của bạn. Hãy là vị tướng lĩnh oai dũng với những quyết định đầy tính thuyết phục.
6. Xác quyết phải thẳng thắn
Phải chắc chắn rằng những xác quyết của bạn là những gì bạn thật sự khao khát. Những xác quyết thẳng thắn, chân thành bao giờ cũng thuyết phục và khả thi.
7. Viết ra giấy nhưng xác quyết
Hãy viết ra những xác quyết ngắn gọn, súc tích của bạn ra giấy, và đặt chúng ở nơi dễ thấy nhất. Nó là sự kết tinh những tư tưởng của bạn và sẽ kích thích bạn hành động một cách nhiệt tình để đạt được những mục tiêu
8. Thường xuyên nhắc lại những xác quyết
Lặp đi lặp lại là bí mật thành công của những xác quyết. Hãy lặp đi lặp lại những xác quyết cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn, thậm chí sau đó nữa để tăng cường sức mạnh trong bạn. Hãy nhắc lại những xác quyết của bạn tối thiểu hai lần một ngày: khi thức dậy và trước lúc đi ngủ.
“Mỗi một giây phút trong cuộc sống là thời gian để sáng tạo.
Mà vũ trụ thì rộng lớn bao la.
Thế nên, chỉ cần có một yêu cầu rõ ràng
Thì mọi điều ước sẽ đến với bạn.”
Shakti Gawain

Trích Khám phá sức mạnh bản thân – James Lee Valentine

Sưu tầm và biên tập
Ths. Nguyễn Đình Thảo
Nguồn: http://sennam.vn/2012/12/nlp-xac-quyet-hieu-qua/
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger