Home » » Kĩ năng tự tin nói chuyện trước đám đông - P.3

Kĩ năng tự tin nói chuyện trước đám đông - P.3

Written By Cẩm Tú on Friday, October 5, 2012 | 9:50 AM

Sức mạnh của nụ cười, tạo thiện cảm cho mọi người trong thời gian ngắn nhất

Có lẽ nụ cười trong thời đại công nghệ thông tin và tốc độ thay đổi nhanh như bây giờ đã ít được sử dụng hơn trước đây. Và có thể sẽ rất khó khăn cho những bạn học các ngành kế toán và cơ khí khi cười. Bởi vì chỉ đối mặt với những con số nên làm ta mất dần niềm vui trong cuộc sống và ít khi cười với người khác. Điều này hết sức nguy hiểm cho xã hội và nó cũng sẽ  ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của các bạn.
Ngày xưa, ông bà ta đã dạy rất đúng: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Nụ cười là một vũ khí hết sức lợi hại để phá tan bầu không khí căng thẳng và u ám trong buổi thuyết trình, không một ai có thể nổi nóng khi bạn nở một nụ cười hết sức thân thiện và chân thành với họ.
Trước đây, tôi là một người rất ít cười và tôi có luôn suy nghĩ rằng; khi cười tôi sẽ rất xấu và nhìn rất buồn cười, vì vậy tôi rất ít khi cười, gương mặt lúc nào cũng như một gã xã hội đen hung tợn, mặt lạnh như tiền, vô hồn và ảm đạm, mãi đến khi khám phá ra được sức mạnh của nụ cười, tôi mới biết được lý do tại sao tôi lại rất ít bạn bè vào thời ấy. Đó là vì tôi không cười và cũng chính vì không cười nên tôi thất bại khá nhiều lần trong các buổi thuyết trình cũng như chia sẻ của mình trước đám đông. Nụ cười sẽ giúp bạn chinh phục được mọi người ngay những giây phút đầu tiên khi bạn vừa bước ra sân khấu. Vậy thì làm cách nào để  có một nụ cười thu hút người khác.
Nụ cười sẽ rất giả tạo nếu bạn không biết cách đưa cảm xúc của mình vào khi cười, và cũng rất dễ khiến bạn thành một gã khờ khi bạn đưa quá nhiều vào cảm xúc khi cười, để sở hữu được một nụ cười chân thành và tươi trẻ bạn có thể tham khảo cách sau của tôi:
“Tự cười với chính bản thân”
Bạn có biết Ai là người bạn sẽ rất khó nở nụ cười với họ không?. Đó là chính bạn, nghe có vẻ không hợp lý nhưng theo khảo sát của các chuyên gia khoa học thì để nở nụ cười với chính mình là việc khó nhất có thể làm trong mỗi ngày. Bạn có thể cười rất nhiều lần trong một ngày với rất nhiều sự việc, hiện tượng và con người khác nhau, nhưng những nụ cười đó rất khó để bạn tự tin khi thuyết trình. Vì vậy hãy cười với chính mình qua gương mỗi ngày trước khi bắt đầu một ngày mới.
Hãy cho đi một nụ cười để nhận lại cả ngàn nụ cười
Đây chính là phương châm sống của tôi và rất nhiều người thành công khác. Khi bạn cho đi một nụ cười thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại được một nụ cười và nếu cùng một lúc bạn cười với hàng ngàn người thì bạn sẽ nhận lại được hàng ngàn nụ cười. Vì vậy hãy luôn cho đi nụ cười để giúp bạn thành công và tự tin khi thuyết trình
Các nguyên tắc để có một nụ cười đẹp và chân thành:
  1. Cười với tất cả tình cảm thật nhất của mình, xem đối phương là bạn bè thân thiết của mình.
  2. Khi ai đó cười với mình thì bạn nên cho đi lại một nụ cười.
  3. Cười với chính bản thân mình cho dù bạn đang gặp chuyện không vui. Vì nếu bạn buồn, bạn sẽ truyền đi năng lượng tiêu cực đến người khác và người khác cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng nếu bạn cười với chính mình thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua trạng thái tiêu cực ấy, người khác sẽ cảm nhận được.
Hãy nhớ những nguyên tắc trên để có thể sở hữu được một vũ khí lợi hại và hãy xem mọi người là bạn bè của bạn khi bạn thuyết trình hay chia sẻ vì bạn bè là người mà bạn có thể dễ dàng chia sẻ nhất.
 Written by: David Lữ
Nếu bạn chưa xem Phần 1 và Phần 2 hãy click vào 2 link dưới đây:
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger