Home » » Thay đổi bản thân - Thay đổi cuộc sống

Thay đổi bản thân - Thay đổi cuộc sống

Written By Cẩm Tú on Tuesday, October 9, 2012 | 3:55 PM

Nỗ lực chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời trong nghệ thuật bày tỏ, Ông Vasanth Gopalan (Vas) (Chuyên gia cao cấp về ứng dụng phương pháp Tâm lý) đã giúp khán giả - những người muốn “nâng cao năng lực bản thân” - tập trung kết nối với phần “tiềm thức” của mình tại hội thảo "NLP và bí mật thành công đỉnh cao" ngày 10/08.

Ông cho rằng: “Hằng ngày, chúng ta vẫn luôn giao tiếp với con người bên trong chúng ta, người ta gọi đó là tiềm thức và ý thức. Chính vì vậy, hãy coi tiềm thức là một người phục vụ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Khi tiềm thức của bạn luôn hướng đến những suy nghĩ tích cực thì hành động của bạn cũng sẽ tích cực hơn”.

Trong cuộc sống, chỉ có bạn mới có thể thay đổi cuộc sống của bạn và giúp thay đổi đó phát triển bền vững. Vì vậy, hãy thay đổi cách nhìn về bản thân, đừng vì những khó khăn trước mắt mà nghĩ mình bất tài vô dụng. Khi bạn biết yêu thương chính bản thân mình thì bạn mới có thể yêu thương người khác và ngược lại. Luôn tin vào khả năng và sức mạnh tiềm ẩn trong bạn là cách để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn.

Ông Vas nhấn mạnh: “99% trong chúng ta không thể thay đổi bởi họ không biết những gì họ không biết”.

Nhằm giúp khán giả phát huy tối đa sức mạnh tiềm ẩn, ông Vas đã bật mí những bí quyết thành công trong NLP (Lập trình Ngôn ngữ Tư duy). Ông nhấn mạnh: “99% trong chúng ta không thể thay đổi bởi họ không biết những gì họ không biết”.

Với NLP chúng ta có thể nhận thấy những khuôn mẫu nào đáp ứng và phục vụ chúng ta. Sau đó chúng ta có thể thêm vào những khuôn mẫu mới cho hành vi cư xử của mình và đạt hiệu quả hơn trong những trường hợp khi mà trước kia chúng ta đã ứng xử không hiệu quả. Nếu chúng ta hiểu chính bản thân mình, chúng ta có thể lựa chọn về việc chúng ta muốn trở thành người như thế nào trong tương lai.

Chúng ta liên hệ với thế giới bên ngoài thông qua 5 giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, và vị giác. Thần kinh của chúng ta tiếp nhận kích thích từ bên ngoài và truyền đến chúng ta qua một tập hợp những hình dung bên trong tương xứng. Những điều này hình thành những kinh nghiệm chủ quan của chúng ta. Thế giới bên trong chúng ta được hình thành từ những bức tranh mà chúng ta tưởng tượng ra. Đó chính là sự giao tiếp, đàm thoại, hoặc tranh luận mà chúng ta tự nói với chính mình. Nó hơn cả cảm xúc và tình cảm mà chúng ta thường nghĩ là mình không thể điều khiển.

Với NLP chúng ta có thể nhận thấy những khuôn mẫu nào đáp ứng và phục vụ chúng ta.

Một số châm ngôn trong NLP đó là: “Nếu bạn làm việc gì đó theo cách bạn luôn làm thì bạn sẽ luôn đạt những gì bạn đã có!” và “nếu những gì bạn đang làm không hiệu quả hãy làm điều gì khác!”…

Ông Vas cũng nhấn mạnh: “Mỗi chúng ta thường chỉ thay đổi khi đã trải qua những vấn đề nghiêm trọng khiến ta phải nghĩ lại về cách sống và cuộc sống hiện tại. Bạn cần phải thay đổi suy nghĩ đó”. 

Một trong những ý tưởng độc đáo nhất của NLP đó là: Nếu một người nào đó làm được việc gì, thì ta sẽ có khả năng tìm hiểu cách thức họ làm như thế nào và lập lại nó. Nguyên lý mô phỏng của NLP là một trong những cách tiếp cận độc nhất vô nhị cho việc phát hiện và bắt chước những kỹ năng tiềm thức của những người kiệt xuất (có năng khiếu bẩm sinh) để có thể dạy lại cho những người khác những kỹ năng mà bình thường rất có thể học hỏi được.

Khi tiềm thức của bạn luôn hướng đến những suy nghĩ tích cực thì hành động của bạn cũng sẽ tích cực hơn” - Ông Vas chia sẻ.

Ấn tượng với buổi nói chuyện chuyên đề về NLP, bạn Nguyễn Thu Huyền - thành viên Tavinet mã số TVN334 chia sẻ: “Những kiến thức mà ông Vas truyền đạt trong ngày hôm nay giúp tôi nhận ra một điều rằng, phải biết yêu thương người khác vì nếu bạn căm ghét một ai đó cũng chính là bạn đang căm ghét chính bản thân mình”.


Tên gọi NLP là xuất phát từ nơ-ron thần kinh (Neuro) ám chỉ khả năng về Tư duy; ngôn ngữ (Linguistic) là ngôn ngữ lời nói, cử chỉ và ngữ điệu mà chúng ta dùng để giao tiếp hàng ngày; lập trình (Programming) là khả năng tái cấu trúc hệ thống tư duy và ngôn ngữ để gặt hái thành quả mong muốn.

Các nhà sáng lập và nghiên cứu NLP tin rằng: nếu con người có thể sử dụng một cách hiệu quả những nguyên lý và kỹ thuật trong đó, thì có thể đạt được khả năng giao tiếp đầy nghệ thuật, có được một cuộc sống hạnh phúc, giàu có và mãn nguyện hơn. Điều này đã được chứng minh trong cuộc sống qua rất nhiều câu chuyện thành công trong nhiều lãnh vực.
Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger