Home » » Ứng dụng NLP trong bán hàng

Ứng dụng NLP trong bán hàng

Written By Cẩm Tú on Wednesday, October 10, 2012 | 5:39 PM

“Nếu bạn sinh ra nghèo khổ thì không phải lỗi của bạn, 
nhưng nếu bạn chết nghèo là lỗi do bạn” --
if you born poor it’s not your mistake, but if you die poor, it is” – Bill Gates--

https://lh3.googleusercontent.com/-QworTJrfKEE/T1YlBhvGrcI/AAAAAAAAIn0/DT6UbhbjGsM/s500/image.png
-          Tại sao con người ta “ghét” nghèo khó nhưng họ lại “chọn nghèo”?
-          Tại sao con người ta “muốn giàu” nhưng lại “sợ” làm giàu?
-          Tại sao ai cũng có những “ước mơ lớn” nhưng chưa tới 10% dân số là người giàu?

Đã từng một ai đó hỏi bạn câu hỏi “lạ” như vậy trước đây chưa? Và, bạn có lí giải nào thuyết phục nhất cho ba câu hỏi trên không?

Câu hỏi trên không chỉ dành cho cá nhân, mà còn doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kì khó khăn, khủng hoảng như hiện nay, kinh doanh trở nên khó khăn hơn, khách hàng trở nên chi tiêu tiết kiệm hơn, nguyên vật liệu…đắt đỏ hơn. Đẩy doanh nghiệp vào tình trang vô cùng khó khăn, minh chứng: “Báo cáo về tình hình DN 4 tháng đầu năm 2012 và một số biện pháp tháo gỡ khó khăn” của Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Theo thống kê, tính đến hết ngày 30/4/2012, trong tổng số 647.627 DN đã được thành lập, cả nước còn 463.802 DN đang hoạt động, chiếm 71,6%. Gần 30% DN đã phá sn hoặc dừng hoạt động. Cụ thể là có 81.929 DN đã giải thể, 16.075 DN đã đăng ký dừng hoạt động và 85.821 DN dừng hoạt động nhưng không đăng ký” theo www.phapluatviet.com

Trong bối cảnh vô cùng khó khăn như hiện nay, thì vai trò của mỗi cá nhân mới là nhân tố quyết định cũng như khẳng định khả năng, tài năng & thương hiệu cá nhân, “chiến đấu hay chạy trốn – fight or flight” trong lúc này mới khẳng định được tên tuổi & uy tín của mỗi cá nhân, góp phần vào thành công chung của doanh nghiệp.
Vậy, làm thế nào để “chiến đấu – fight” để tạo sự khác biết trong thời điểm khó khăn như hiện nay?  
Robert kiyosaki – Triệu phú người Mỹ, tác giả bộ sách Rich Dad Poor Dad bán chạy nhất thế giới có nói rằng “kỹ năng bán hàng là kỹ năng số một trong kinh doanh. Nếu bạn không biết bán hàng, thì quên mộng làm chủ đi- The ability to sell is the number one skill in business. If you cannot sell, don't bother thinking about becoming a business owner".
https://encrypted-tbn3.google.com/images?q=tbn:ANd9GcTG6AucGiRPM_V-NbUVRbxhQp_P4dHmjn9NOZa01AkzHrIQi4T6
Thêm một minh chứng nữa là “nếu bạn không bán hàng, thì bạn sẽ…bị bán – if you cant sell, you will be sold” –Ajaero Tony Martins

Sự thật là như thế, trong cuộc sống từ lúc sinh ra cho đến khi lớn lên, đi học, đi làm…., hàng ngày chúng ta vẫn phải bán một thứ gì đó, ví dụ: bán ý tưởng, bán sản phẩm, dịch vụ, bán hình ảnh trên giảng đường,…nếu không có kỹ năng bán hàng thì loài người không thể tiến hóa & tồn tại được.
Bất kể ai nghi nghe qua đều cũng thừa nhận đó là thực tế, nhưng không bao nhiêu người tin & làm được chưa kể là thành công hay tạo khác biệt…trong thời điểm khủng hoảng như hiện nay.

-          Tại sao con người ta có khả năng nhận thức & thấu hiểu tầm quan trọng của bán hàng hay kỹ năng bán hàng nhưng họ lại không làm hoặc không dám làm?
-          Tại sao con người ta ai cũng đều biết suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc tiêu cực…sẽ ảnh hưởng đến kết quả, nhưng con người ta không kiểm soát được?
-          Tại sao con người ta lại hay “trì hoãn” trong công việc, đặc biệt là những chuyên viên bán hàng, có phải họ thiếu kỹ năng bán hàng?

Nguyên nhân gốc rễ là gì? Có cách nào giải quyết dứt điểm những “căn bệnh” trên?
Câu trả lời là KHÔNG nếu bạn không sẵn lòng thay đổi, câu trả lời là  nếu bạn dám thay đổi.
Bằng cách ứng dụng một môn Khoa học mới có tên gọi là Khoa học Tư duy NLP hay Lập trình Ngôn ngữ Tư duy/Thần kinh – NLP (Neuro Linguistic Programming). Đây là môn khoa học nghiên cứu 0.7 % những người xuất chúng nhất trên hành tinh, những siêu bán hàng nhất thế giới…
https://encrypted-tbn0.google.com/images?q=tbn:ANd9GcRXR0bUDTu8Nv7TfiEb8hBVs3mE71wGDOY0XCodxZIjCKohbFZ5ZQ
Thông qua NLP, hai nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những gì hình thành nên con người chúng ta ngày nay là do “sản phẩm của quá khứ - your past experience” Richard Bandler & John Grinder – Co-Founders NLP.

Tất cả nỗi sợ (sợ từ chối, sợ thất bại, sợ chê cười…), niềm tin giới hạn, quyết định giới hạn, cảm xúc tiêu cực…đều được “lập trình” vào trong “tiềm thức”, nơi lưu trữ tất cả trí nhớ, ký ức, cảm xúc…(cả tích cực lẫn tiêu cực). Đó là nguyên nhân “cốt lõi” ngăn cản con người ta hiện thực hóa những mục tiêu trọng đại trong đời nói chung & mục tiêu trở thành siêu bán hàng hay tuyệt chiêu bán hàng nói riêng, yếu tố sống còn của cá nhân & sự tồn vong của một doanh nghiệp.

Vậy, ứng dụng Khoa học Tư duy NLP như thế nào để:
-      Vượt qua nỗi sợ (kẻ thù lớn nhất cản bước thành công);
-      Bán hàng thành công trước khi gặp mặt khách hàng;
-      Thấu hiểu tính cách khách hàng để giúp họ ra quyết định;
-      Xây dựng một đội nhóm mạnh, luôn tràn đầy năng lượng, niềm tin…;
-      Bán được nhiều hàng & bán được nhiều lần cho một khách hàng trong thời kỳ khó khăn, khủng hoảng…;
-     Dùng ngôn ngữ có lời & không lời để giao tiếp với “tiềm thức” khách hàng, giúp họ ra quyết định mua hàng nhanh chóng;
-    Xử lý từ chối, biến từ chối đó thành hành động để khách hàng ra quyết định mua hàng mà chính họ cũng không cưỡng lại nổi.


Làm sao để tìm được một đơn vị đào tạo kỹ năng bán hàng, hay siêu sales hiệu quả nhất?

VietMinds - Công ty đào tạo đứng đầu về các chương trình về ứng dụng NLP
Công ty Cổ Phần Đào Tạo Tư Duy Việt
15 Đường số 52, Cư xá Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Tp.HCM
Tel:  (+848) 3865 7002   - (+848) 3868 7600                      
 Fax:  (+848) 3865 7170  
                        
Giờ làm việc: 8h  – 17h30 (từ thứ 2 đến thứ 7)
(Giờ nghỉ trưa: 12h – 13h)
Email         : contact@vietminds.com 
Website     : www.vietminds.com


Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Neuro Linguistic Programming - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger